Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2015

Hơn 100.000 người dân tại khu vực biên giới các nước Paraguay, Uruguay, Brazil và Argentina đã phải rời bỏ nhà cửa vì lũ lụt kinh hoàng do El Nino gây ra.
Xem xsmt tại đây
nammy-infonet-1451223122375-44-0-381-660-crop-1451223160390
 
Chính phủ Paraguay đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại thủ đô Asuncion và 7 tỉnh thành của nước này. Các hãng thông tấn địa phương cho biết, nhiều người đã thiệt mạng vì bị cây đổ lên người.
"Nguyên nhân của tình trạng lũ lụt nặng nề hiện tại là do hiện tượng El Nino khiến lượng mưa tăng lên đột biến", văn phòng phòng chống thiên tai Paraguay cho biết.
Theo Tổ chức Khí tượng Thủy văn Thế giới (WMO), đây là đợt El Nino mạnh nhất trong vòng 15 năm trở lại đây.
"Tình trạng hạn hán và mưa lũ nặng nề đang diễn ra ở các khu vực trong vùng nhiệt đới hiện nay là do El Nino gây ra", ông Michel Jarraud, giám đốc WMO cho giadinh biết.
Chính phủ Argentina cho biết, ở miền Bắc nước này khoảng 20.000 người đã phải rời bỏ nhà cửa để tránh thiên tai.
"Tình hình trong những tháng tiếp theo sẽ rất phức tạp và hậu quả để lại sẽ còn nghiêm trọng hơn nữa", ông Ricardo Colombi, thống đốc vùng Corrientes ở Argentina cho biết.
Tân Tổng thống Argentina Mauricio Macri dự kiến sẽ đến thăm những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt và có thể sẽ ban hành chính sách nâng cao cơ sở hạ tầng trong khu vực để giảm thiệt hại do thiên tai gây ra.
Tại Uruguay, văn phòng phòng chống thiên tai nước này cho biết, hơn 9.000 người đã phải đi sơ tán. Các hãng tin địa phương cho biết, đã có ít nhất bốn người thiệt mạng ở Argentina và Uruguay.
Xem tin tuc ngoi sao tại đây
Tổng thống Brazil Dilma Rousseff đã bay đến những vùng bị lũ lụt ở Brazil, nằm giáp ranh với Argentina và Uruguay. Tại bang Rio Grande do Sul, chính quyền địa phương cho biết 38 thị trấn đã phải hứng chịu mưa lớn kéo dài và gần 1.800 người đang trong tình trạng không có nhà cửa do thiên tai.
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét